วันอังคารที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

เจ้าชายติดหล่ม “มายา”

สยามรัฐ 1 พ.ค. 2552

ชีวิตของคนเราเวลาทำงานมากครุ่นคิดอะไรมามาก ก็จำเป็นต้องเผื่อสมองไว้ที่เรื่องไร้สาระบ้าง “ความบันเทิงใจ” เป็นอะไรที่คนถวิลหา โดยเฉพาะ ณ ห้วงเวลานี้ “เศรษฐกิจติดหล่ม”

สัปดาห์ที่แล้วอดที่จะใจหายไม่ได้ เมื่อพบว่า “ดาราเกาหลีขวัญใจ” ชาวไทยอย่าง “จู จี ฮุน” ที่โด่งดังจากบทพระเอก Princess Hours 1 เจ้าหญิงวุ่นวาย เจ้าชายเย็นชา จนคนไทย ติดกันทั่วบ้านทั่วเมือง จะถูกจับฐาน “เสพยา” ไม่แตกต่างจากสังคนไทย พอโด่งดัง ไปไกล ก็เผลไผล หลงผิด คิดอะไรสั้นๆ “หั่น” อนาคตตัวเอง

รู้สึกเห็นใจเสมอ และไม่ได้คิดจะ “ซ้ำเติม” ให้จมดิน ชีวิตคนไม่แน่ไม่นอนช่วงที่ “โบยบิน” มากด้วยทรัพย์สิน – ชื่อเสียง ใครๆ ก็เข้าหาอยากยืนเคียง หวังผลในการคบหา อยากตีสนิทกับคนดัง ยิ่งอายุน้อยด้อยประสบการณ์ชีวิต (อันที่จริงผู้เขียนก็ไม่ใช่จะปราชญ์มากประสบการณ์) ซักเท่าไร แต่มีเหตุให้คิดได้ ให้ “จิตอยู่กับตน” คบคน “ต้องมองอย่างถ่องแท้”!!

จู จี ฮุน ต้องจบอนาคตในวงการมายา เพราะสะดุด “มายาตัวเอง” ทำผิด คิดจนตัวตาย จะกู้กลับนั้นไม่ง่าย เพราะไม่ใช่เวลา “ฉายแสง” กับอดีต เราลบไม่ได้ แต่ลืมได้ บทบาทใหม่ ก้าวใหม่ ที่รอข้างหน้า อาจต่างที่ ต่างเวลา ต่างสถานะ ต่างสังคมที่อาจ “ขม” ขาด “ความหวาน” นั้นอาจมีและยังต้องการคนดี ที่อยากกลับตัวกลับใจ !!

แล้วก็ต้องอย่าโทษ “นายทุน” ของซีรี่ซีไรส์เรื่องใหม่ เพราะเมื่อชื่อเสีย ขายไม่ได้ จะเสีย “เครดิต” ไปทำไม จะรักกันแค่ไหน แต่ธุรกิจต้องอยู่ได้ “เงิน – ทอง” ไม่เข้าใคร ออกใคร “พลาด” แล้วเรื่องใหญ่ เพราะไม่มีใคร “ใช้แทน”!!

-ทิชา สุทธิธรรม-
**********************************

1 ความคิดเห็น:

  1. นี่แหละน้า วงการแห่งมายาพลาดครั้งเดียวหยั่งกับโดน
    โทษประหาร

    ตอบลบ