วันจันทร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2552

: ว่าด้วย “การให้”

สยามรัฐ 14 เม.ย. 2552

สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของสหรัฐ (First Lady) ที่พวกเรารู้จักกันดี “มิเชล โอบามา” ในฐานะหลังบ้านประธานาธิบดีที่กล้าหาญ มั่นใจและสวมบทบาทผู้นำสตรีโลกได้ดูดีแบบเต็มภาคภูมิ

เรียกว่า ตั้งแต่เป็นสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งก็ยังไม่เคยทำอะไรที่ดู “ขวางหูขวางตา” “สื่อ” โลกสักเท่าไร จะมีก็ตอนใส่ ชุดแดง – ดำ แล้วมี “กากบาท” ตรงกลางตอนแถลงเปิดตัวครอบครัวผู้นำโลกครั้งนั้นเท่านั้นเองที่ดูเหมือนจะ “เจอเสียงวิจารณ์เกี่ยวกับรสนิยม” แบบโจ๋งครึ่ม (การที่คนพูดถึง แปลว่าเรายังมีความหมายให้จดจำ)

มาวันนี้ แทนที่เธอจะปรับเปลี่ยนการแต่งกายรึก็ไม่ และนี่คือ สิ่งที่ดิฉัน “ชื่นชม” ในความมี “จุดยืน” และ “ไม่หวั่นไหว” ในสิ่งที่เธอคิดว่า “ไม่ได้ทำให้ใครเดือนร้อน”

แทนที่เธอจะไปใช้ของ Brandname สุดแพงจากดีไซน์เนอร์ชื่อก้องโลก ที่ “กรู” กันเข้ามาให้เธอเลือก “มิเชล” กลับไม่ได้รู้สึกตื่นเต้น เธอกลายเป็นผู้ให้โอกาสดีไซน์เนอร์รุ่นใหม่ที่เพิ่งเริ่ม “ก่อร่างสร้างชื่อ” แต่มี “ฝีมือ” ไม่แพ้รุ่นใหญ่

น่าภูมิใจแทนดีไซน์เนอร์ไทย “แบรนด์ฐากูน” ที่ดังในแดนไกล หนึ่งในผู้ถูกเลือกที่มาจาก “การให้โอกาส” และ “ได้ใจ” ต้องเริ่มจาก “การให้” ที่ยิ่งใหญ่ให้วิชาชีพ - ให้โอกาส – ให้อนาคต!!!

-ทิชา สุทธิธรรม-
********************************************************

1 ความคิดเห็น: